[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:: โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
SKP ห้องเรียนพิเศษ

SKP Link

fix




11
SKP สารสนเทศ





SKP แหล่งเรียนรู้


SKP Download

ฝ่ายวิชาการ

ฝ่ายงบประมาณ

ฝ่ายบุคคล

ฝ่ายบริหารทั่วไป

ปฏิทินปฏิบัติงานโรงเรียน

เว็บไซต์ทั่วไป
SKP วารสาร

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดการสอน EAW ในระหว่างการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19

เจ้าของผลงาน : นายสิทธินันท์ สุวรรณที
พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 199    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

          การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในระหว่างการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทำการสอนโดยใช้ชุดการสอน EAW ประชากรเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1, 3/3, 3/7-9 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 226 คน โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งผู้วิจัยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive) เนื่องจากเป็นห้องเรียนที่ผู้วิจัยได้รับมอบหมายให้ทำการสอนในรายวิชาคณิตศาสตร์ 5 ภาคเรียนที่ 1 ในปีการศึกษา 2564 รูปแบบการวิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงพัฒนา (Developmental Studies) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดการสอน EAW ที่ประกอบด้วย E : E – Learning คือ การจัดการสอนออนไลน์ผ่าน Moodle โดยใช้ระบบ LMS (Learning Management System) ร่วมกับคลิปการสอนจาก DLTV (Distance Learning Television) และคลิปสรุปบทเรียนจากครูผู้สอนผ่าน Youtube  A : Application คือ ซอฟแวร์ที่ผู้สอนเลือกใช้เข้ามาช่วยในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ประกอบด้วย Google Meet, Facebook Group และ LineOpenchat  W : Worksheet คือ ใบความรู้และใบงานซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องที่ทำการสอนออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ยประชากร (Population Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานประชากร (Population Standard Deviation) และค่าความก้าวหน้าในการเรียน


          ผลการวิจัยปรากฏผลดังนี้
          1. พบว่านักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน EAW มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 13.28 คะแนน (= 13.28, = 2.99) คิดเป็นร้อยละ 66.40 และมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 16.95 คะแนน (= 16.95, = 2.74) คิดเป็นร้อยละ 84.75      โดยค่าเฉลี่ยคะแนนความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 18.35
          2. พบว่านักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มส่งเสริม ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน EAW มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 16.11 คะแนน (= 16.11, = 1.05) คิดเป็นร้อยละ 80.55 และมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 19.28 คะแนน (= 19.28, = 0.92) คิดเป็นร้อยละ 96.40 โดยค่าเฉลี่ยคะแนนความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.85
          3. พบว่านักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มห่วงใย ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน EAW มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 12.37 คะแนน (= 12.37, = 1.53) คิดเป็นร้อยละ 61.85 และมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 16.21 คะแนน (= 16.21, = 2.02) คิดเป็นร้อยละ 81.05 โดยค่าเฉลี่ยคะแนนความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 19.20
          4. พบว่านักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มใส่ใจ ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน EAW มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 6.27 คะแนน (= 6.27, = 1.33) คิดเป็นร้อยละ 31.35 และมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 11.09 คะแนน (= 11.09, = 0.89) คิดเป็นร้อยละ 55.45 โดยค่าเฉลี่ยคะแนนความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 24.10



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดการสอน EAW ในระหว่างการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 16/ธ.ค./2564
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563
      การพัฒนากิจกรรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 12/ส.ค./2563
      การใช้กลยุทธ์เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของนักเรียน ตามหลักการบริหารวิชาการโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี 26/ก.ค./2559
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อม รายวิชาชีววิทยาพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 1/ก.ค./2558


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ webmaster@skp.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป