[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:: โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
SKP ห้องเรียนพิเศษ

SKP Link

fix




11
SKP สารสนเทศ




SKP แหล่งเรียนรู้


SKP Download

ฝ่ายวิชาการ

ฝ่ายงบประมาณ

ฝ่ายบุคคล

ฝ่ายบริหารทั่วไป

ปฏิทินปฏิบัติงานโรงเรียน

เว็บไซต์ทั่วไป
Special

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผล การพัฒนาบทเรียนสาเร็จรูปรายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นายรุ่งศักดิ์ ช้อนทอง
จันทร์ ที่ 22 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2557
เข้าชม : 2067    จำนวนการดาวน์โหลด : 204 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
          การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทเรียนสาเร็จรูป รายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสาเร็จรูป รายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนด้วยบทเรียนสาเร็จรูป รายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
          กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี จานวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาประวัติศาสตร์ บทเรียนสาเร็จรูปรายวิชาประวัติศาตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสาเร็จรูป รายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) การหาประสิทธิภาพของบทเรียนสาเร็จรูป (E1/ E2) ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) และการทดสอบสมมติฐาน (t–test)
          ผลการศึกษา พบว่า บทเรียนสาเร็จรูปมีประสิทธิภาพ 80.93/80.96 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสาเร็จรูป มีค่าสูงขึ้นจากผลต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 67.24 โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสาเร็จรูป อยู่ในระดับมากที่สุด( ค่าเฉลี่ย = 4.92, SD = 0.27) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยเรียงลาดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านรูปแบบ (ค่าเฉลี่ย = 4.95, SD = 0.18) รองลงมาคือด้านสื่อการเรียนรู้ ( ค่าเฉลี่ย = 4.95, SD = 0.26) ส่วนด้านที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยต่าสุด คือ ด้านเนื้อหา ( ค่าเฉลี่ย = 4.87, SD = 0.39)


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563
      การพัฒนากิจกรรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 12/ส.ค./2563
      การใช้กลยุทธ์เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของนักเรียน ตามหลักการบริหารวิชาการโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี 26/ก.ค./2559
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อม รายวิชาชีววิทยาพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 1/ก.ค./2558
      ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 7/เม.ย./2558