[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:: โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
SKP Link





SKP สารสนเทศ




SKP แหล่งเรียนรู้

SKP VDO

- ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

- นิเทศโรงเรียน 1/2558

- นิเทศหลักสูตรสวนกุหลาบฯ1/2558

- ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558

SKP Download

ฝ่ายวิชาการ

ฝ่ายงบประมาณ

ฝ่ายบุคคล

ฝ่ายบริหารทั่วไป

เว็บไซต์ทั่วไป

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผล การพัฒนาบทเรียนสาเร็จรูปรายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นายรุ่งศักดิ์ ช้อนทอง
จันทร์ ที่ 22 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2557
เข้าชม : 821    จำนวนการดาวน์โหลด : 85 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
          การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทเรียนสาเร็จรูป รายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสาเร็จรูป รายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนด้วยบทเรียนสาเร็จรูป รายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
          กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี จานวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาประวัติศาสตร์ บทเรียนสาเร็จรูปรายวิชาประวัติศาตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสาเร็จรูป รายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) การหาประสิทธิภาพของบทเรียนสาเร็จรูป (E1/ E2) ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) และการทดสอบสมมติฐาน (t–test)
          ผลการศึกษา พบว่า บทเรียนสาเร็จรูปมีประสิทธิภาพ 80.93/80.96 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสาเร็จรูป มีค่าสูงขึ้นจากผลต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 67.24 โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสาเร็จรูป อยู่ในระดับมากที่สุด( ค่าเฉลี่ย = 4.92, SD = 0.27) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยเรียงลาดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านรูปแบบ (ค่าเฉลี่ย = 4.95, SD = 0.18) รองลงมาคือด้านสื่อการเรียนรู้ ( ค่าเฉลี่ย = 4.95, SD = 0.26) ส่วนด้านที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยต่าสุด คือ ด้านเนื้อหา ( ค่าเฉลี่ย = 4.87, SD = 0.39)


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การใช้กลยุทธ์เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของนักเรียน ตามหลักการบริหารวิชาการโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี 26/ก.ค./2559
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อม รายวิชาชีววิทยาพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 1/ก.ค./2558
      ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 7/เม.ย./2558
      รายงานการประเมินโครงการการแก้ปัญหา สารเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี   ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา  จังหวัดปทุมธานี     13/ม.ค./2558
      รายงานผล การพัฒนาบทเรียนสาเร็จรูปรายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 22/ธ.ค./2557