[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
:: โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
SKP ห้องเรียนพิเศษ

SKP Link

fix




11
SKP สารสนเทศ




SKP แหล่งเรียนรู้


SKP Download

ฝ่ายวิชาการ

ฝ่ายงบประมาณ

ฝ่ายบุคคล

ฝ่ายบริหารทั่วไป

ปฏิทินปฏิบัติงานโรงเรียน

เว็บไซต์ทั่วไป
Special

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการประเมินโครงการการแก้ปัญหา สารเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี   ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา  จังหวัดปทุมธานี    

เจ้าของผลงาน : นางสาวสมศรี กาญจนเดชากุล
อังคาร ที่ 13 เดือน มกราคม พ.ศ.2558
เข้าชม : 2091    จำนวนการดาวน์โหลด : 260 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง         รายงานการประเมินโครงการการแก้ปัญหาสารเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี   ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา  จังหวัดปทุมธานี   
ผู้ประเมิน       นางสาวสมศรี   กาญจนเดชากุล
ระยะเวลาในการประเมินโครงการ     ๒๕๕๖
 
บทคัดย่อ
 
          รายงานการประเมินโครงการการแก้ปัญหาสารเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียน                นวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี      ปีการศึกษา ๒๕๕๖ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินโครงการการแก้ปัญหาสารเสพติด       ในสถานศึกษา โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี ตำบลพืชอุดม           อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา ๒๕๕๖ ตามรูปแบบการประเมินโครงการแบบซิป   (CIPP Model)  มาประยุกต์เป็นแนวทางในการประเมิน คือ
          ๑. การประเมินด้านการวางแผนดำเนินการ ๒. การประเมินด้านการปฏิบัติตามแผน        การดำเนินงาน ๓. การประเมินด้านการกำกับ ติดตาม ประเมินผลและรายงานผล การเก็บข้อมูล   จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน ๓๐๐ คน ประกอบด้วย ครู จำนวน ๕๑ คน นักเรียน จำนวน ๒๑๙ คน  ผู้ปกครองและชุมชน จำนวน ๓๐ คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการเป็นแบบสอบถาม
ที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น โดยได้ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ ๐.๘๕ ค่าความเชื่อมั่นด้านการวางแผนดำเนินการ เท่ากับ ๐.๘๓ ด้านการปฏิบัติตามแผนการดำเนินงาน เท่ากับ ๐.๘๔ ด้านการกำกับ ติดตาม ประเมินผลและรายงานผล เท่ากับ ๐.๘๗ โดยได้รับแบบสอบถามคืนทั้งหมด                  ในส่วนของครู คิดเป็นร้อยละ ๘๕.๐๐ ส่วนของนักเรียน คิดเป็นร้อยละ ๙๕.๒๒ ในส่วนของผู้ปกครองและชุมชน คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐.๐๐ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป หาค่าความถี่           ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
          ผลการประเมินโครงการการแก้ปัญหาสารเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี  ปีการศึกษา ๒๕๕๖ พบว่า ความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชน ใน ๓ ด้าน คือ ๑. การประเมิน           ด้านการวางแผนดำเนินการ  ๒. การประเมินด้านการปฏิบัติตามแผนการดำเนินงาน ๓. การประเมิน         ด้านการกำกับ ติดตาม ประเมินผลและรายงานผลทุกด้านอยู่ในระดับมาก  ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การประเมินด้านการปฏิบัติตามแผนการดำเนินงาน กิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด  คือโรงเรียนจัดเวทีกิจกรรมต้านยาเสพติด  ดนตรี  กีฬา  ศิลปะ และตลาดนัดอาชีพรองลงมา คือ การประเมิน        ด้านการกำกับ ติดตาม ประเมินผลและรายงานผลซึ่งกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โรงเรียน           มีการติดตามหลังจากเข้ารับการรักษา การให้ขวัญกำลังใจ และการประเมินด้านการวางแผนดำเนินการ ซึ่งกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โรงเรียนมีแผนป้องกันสิ่งเสพติด ตามลำดับ
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563
      การพัฒนากิจกรรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 12/ส.ค./2563
      การใช้กลยุทธ์เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของนักเรียน ตามหลักการบริหารวิชาการโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี 26/ก.ค./2559
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อม รายวิชาชีววิทยาพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 1/ก.ค./2558
      ตัวหารร่วมมากและตัวคูณร่วมน้อย โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 7/เม.ย./2558